Trường Mầm non Tràm Chim thực hiện thí điểm mô hình nuôi heo đất

Nhằm tuyên truyền sâu rộng công tác khuyến học, xây dựng xã hội học tập bằng hình thức trực quan cụ thể dễ nhớ, dễ làm trong các bạn học sinh và quý thầy cô giáo. Đồng thời cũng góp phần xây dựng mô hình học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về ý thức tiết kiệm, tinh thần đùm bọc, yêu thương giúp đỡ các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Không những thế, phong trào còn tạo nguồn quỹ cho lớp học liên hoan cuối năm. Mục tiêu giáo dục nhân cách và kĩ năng sống cho các em càng được đẩy mạnh.

IMG_0706

Năm học 2018-2019, Trường Mầm non Tràm Chim đã thực hiện thí điểm mô hình nuôi heo đất ở lớp Lá 1. Từ đầu năm học đến thời điểm tháng 5/2019 các cháu đã tích cực hưởng ứng và thực hiện mô hình nuôi heo đất tiết kiệm với số tiền là 799.000 đồng. Mặc dù số tiền không nhiều nhưng ý nghĩa của việc làm và mục đích sử dụng mới thật sự đáng quý.
IMG_0702
Với số tiền trên tất cả PHHS ở lớp đều đồng tình thống nhất làm nguồn quỹ để tặng 2 phần quà cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn của lớp và cho các cháu liên hoan cuối năm. Đây thật sự là một phong trào mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Đến chiều ngày 17 tháng 5 năm 2019 lớp Lá 1 đã tổ chức tặng quà cho 2 trẻ có hoàn cảnh khó khăn và liên hoan cuối năm học 2018-2019.

IMG_0701

Qua đợt thí điểm mô hình này dự kiến trong thời gian tới trường sẽ phát động phong trào nuôi heo đất cho các nhóm lớp trong năm học 2019 -2020. Mong rằng phong trào nuôi heo đất khuyến học ở lớp Lá 1 sẽ luôn được duy trì và nhân rộng trong phạm vi của Trường Mầm non Tràm Chim để động viên kịp thời cả về vật chất lẫn tinh thần cho các cháu có hoàn cảnh khó khăn được tạo động lực cho các cháu vươn lên trong cuộc sống. Thật vậy phong trào nuôi heo đất là một việc làm nhỏ nhưng ý nghĩa rất lớn.

Trần Thị Thúy Kiều