TẬP HUẤN, BỒI DƯỠNG CHO CÁN BỘ QUẢN LÝ, GIÁO VIÊN VỀ GIÁO DỤC STEM, CHUYỂN ĐỔI SỐ VÀ CÁC ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRONG DẠY VÀ HỌC

Sáng ngày 26/7/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Nông tổ chức tập huấn, bồi dưỡng cho cán bộ quản lý, giáo viên về giáo dục STEM/STEAM, chuyển đổi số và các ứng dụng công nghệ trong dạy và học. Đến dự và phát biểu khai giảng lớp tập huấn có sự tham dự của ông Huỳnh Thanh Sang – Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo, báo cáo viên là ông Tiêu Phước Thừa – Chuyên viên Phòng GDTrH&TX – Sở GDĐT Đồng Tháp. Thời gian tập huấn diễn ra trong 2 ngày 26 và 27/7/2024.

Lớp tập huấn nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM/STEAM trong trường mầm non và phổ thông; thống nhất nội dung, phương pháp và các hình thức tổ chức thực hiện giáo dục STEM trong nhà trường, đổi mới phương pháp sư phạm và đánh giá; nâng cao chất lượng đào tạo và học tập; đồng thời nâng cao nghiệp vụ sư phạm của người giáo viên. Đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học, gắn kết giữa nhà trường và gia đình, nâng cao chất lượng và cơ hội tiếp cận giáo dục, hiệu quả quản lý giáo dục; xây dựng nền giáo dục mở thích ứng trên nền tảng số, góp phần phát triển chính quyền số, kinh tế và xã hội số.

Báo cáo viên triển khai nội dung giáo dục STEM/STEAM

Báo cáo viên triển khai nội dung giáo dục STEM/STEAM cáo viên triển khai nội dung giáo dục STEM/STEAM

1

Báo cáo viên triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động giáo dục

Báo cáo viên triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong các hoạt động giáo dục

Lớp tập huấn đã giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị trường học mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động giáo dục, triển khai thực hiện tốt việc dạy học STEM/STEAM, bổ sung thêm kiến thức về sử dụng mạng xã hội an toàn, đúng quy định. Sau đợt tập huấn, các đơn vị trường học sẽ triển khai lại cho tất cả giáo viên, nhân viên và học sinh của đơn vị mình./.

Ngô Kiêm Yến – Giáo viên Trường THCS Phú Thọ