HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI CÔNG TÁC XÂY DỰNG ĐỀ CƯƠNG ÔN THI HỌC SINH GIỎI MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÝ NĂM HỌC 2024 – 2025

Thực hiện công văn số 876/PGDĐT-CMNV ngày 26 tháng 9 năm 2024 của Phòng Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức hội nghị triển khai “Công tác xây dựng đề cương ôn thi học sinh giỏi môn Lịch sử và Địa lí” năm học 2024-2025. Ngày 28 tháng 9 năm 2024 Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội nghị triển khai “Công tác xây dựng đề cương ôn thi học sinh giỏi môn Lịch sử và Địa lí năm học 2024-2025”, tại buổi Hội nghị có đồng chí Huỳnh Thanh Sang – Phó trưởng Phòng GD&ĐT, đồng chí Nguyễn Ngọc Lợi – Chuyên viên Phòng GD&ĐT, Phó Hiệu trưởng các trường, hội đồng bộ môn Lịch sử và Địa lý và giáo viên có kinh nghiệm dạy môn Lịch sử và Địa lý ở cấp THCS trên địa bàn huyện Tam Nông.

1

Toàn cảnh hội nghị

Hội nghị được tổ chức với mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, đặc biệt là trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi môn Lịch sử và Địa lí, để góp phần nâng cao chất lượng khi tham gia kì thi học sinh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm học 2024-2025.

Buổi Hội nghị đã đem đến nhiều phương pháp rất hữu ích trong công tác dạy và học nói chung cũng như bồi dưỡng học sinh giỏi nói riêng. Từ đó, mỗi giáo viên đã rút ra được những bài học bổ ích trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng cấu trúc đề thi học sinh giỏi, cách để phân loại, định hướng học sinh cũng như phân tích đề thi, nhằm cung cấp tri thức cho học sinh, giúp học sinh có được những mẹo hay khi làm bài và có kĩ năng làm bài tốt.

Bên cạnh đó, còn giải quyết những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc về chuyên môn cho cá nhân giáo viên và các đơn vị trường học như: trao đổi kinh nghiệm về thực hiện có hiệu quả trong xây dựng kế hoạch môn học, bài dạy theo hướng đổi mới; xây dựng chủ đề tích hợp an ninh quốc phòng trong môn học, … đã tạo cơ hội học tập, giúp đỡ lẫn nhau giữa giáo viên trong các trường trên toàn huyện.

Kết thúc hội nghị, Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo đề nghị các thầy giáo, cô giáo phải thể hiện tinh thần đoàn kết, chia sẻ, giúp đỡ, học hỏi lẫn nhau. Tích cực và mạnh dạn đổi mới sáng tạo trong thực hiện chương trình Giáo dục phổ thông 2018, vừa không ngừng trao đổi, học tập kinh nghiệm dạy học để đáp ứng yêu cầu thực tiễn, phù hợp với điều kiện và tình hình thực tế tại địa phương, qua đó góp phần nâng cao chất lượng dạy học môn Lịch sử và Địa lý ở cấp THCS trên địa bàn huyện Tam Nông./.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO