HỘI NGHỊ TẬP HUẤN NÂNG CAO NĂNG LỰC CÁN BỘ QUẢN LÍ, GIÁO VIÊN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN HỖ TRỢ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Thực hiện Công văn số 870/PGDĐT-CMNV ngày 24 tháng 9 năm 2024 của Phòng GDĐT Tam Nông về việc tổ chức hội nghị, tập huấn nâng cao năng lực cán bộ quản lí, giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ các hoạt động dạy học. Ngày 05/5/2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Nông tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực cán bộ quản lí, giáo viên ứng dụng công nghệ thông tin hỗ trợ các hoạt động dạy học cho cấp tiểu học. Đến dự và phát biểu khai giảng lớp tập huấn có sự tham dự của ông Phan Phước Sang – chuyên viên phòng giáo dục và đào tạo.

1

Theo kế hoạch đợt tập huấn được chia thành 5 cụm (với 18 trường Tiểu học và 02 trường TH-THCS) để thuận tiện cho việc tham dự của CBQL và giáo viên các trường.

2

Báo cáo viên triển khai nội dung giáo dục sử dụng ChatGPT

Lớp tập huấn nhằm mục đích nâng cao nhận thức cho giáo viên về việc ứng dụng một số phần mềm trí tuệ nhân tạo AI (Chat GPT, Gamma.app, Yourhomeword, Beeclasss, Sider bar…) vào việc dạy  học để ngày càng nâng cao chất lượng dạy và học, đổi mới phương pháp sư phạm và đánh giá; nâng cao chất lượng đào tạo và học tập; đồng thời nâng cao nghiệp vụ sư phạm của người giáo viên. Đẩy mạnh chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong dạy và học, gắn kết giữa nhà trường và gia đình, nâng cao chất lượng và cơ hội tiếp cận giáo dục, hiệu quả quản lý giáo dục; xây dựng nền giáo dục mở thích ứng trên nền tảng số, góp phần phát triển chính quyền số, kinh tế và xã hội số.

3

Giáo viên đang theo dõi báo cáo viên hướng dẫn các phần mềm

Qua buổi tập huấn đã giúp cho cán bộ quản lý, giáo viên các đơn vị trường học mạnh dạn ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động giáo dục,  bổ sung thêm kiến thức về sử dụng các phần mềm trí tuệ nhân tạo AI. Sau đợt tập huấn, các đơn vị trường học sẽ triển khai lại cho tất cả giáo viên, nhân viên đơn vị mình./.

Đinh Văn Danh – Trường Tiểu học An Hoà 2