HỘI NGHỊ TRIỂN KHAI BỘ CHỈ SỐ ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ CHUYỂN ĐỔI SỐ CƠ SỞ GIÁO DỤC

     Thực hiện Công văn số 602/SGDĐT-VP ngày 12/12/2024 và Công văn số 14/SGDĐT-GDMNTH ngày 03 tháng 01 năm 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) về việc triển khai Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số đối với các phòng Giáo dục và Đào tạo và cơ sở giáo dục mầm non.

     Ngày 10 tháng 01 năm 2025 Phòng GDĐT tổ chức Hội nghị triển khai Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục và hướng dẫn thực hiện một số nội dung chuyển đổi số tại Hội trường phòng GDĐT cho tất cả các trường học thuộc huyện (Mầm non, TH, THCS, TH-THCS).

     Tham dự hội nghị đại diện phòng GDĐT có ông Ông Huỳnh Thanh Sang – Phó Trưởng phòng GDĐT cùng 42 đại biểu phụ trách chuyển đổi số – cổng thông tin điện tử, đại diện cho 42 trường học thuộc huyện.

1

Đại biểu tham dự Hội nghị

     Trong Hội nghị ông Dương Minh Chí – Viên chức đã triển khai Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số cơ sở giáo dục mầm non (Quyết định số 3276/QĐ-BGDĐT ngày 30/10/2024 của Bộ GDĐT) và Bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số của cơ sở giáo dục phổ thông và giáo dục thường xuyên (Quyết định số 4725/QĐ-BGDĐT ngày 30/12/2022 của Bộ GDĐT). Từ đó các trường cùng thảo luận, chia sẽ những giải pháp để thực hiện theo các chỉ số, tiêu chí trong bộ đánh giá nhằm nâng cao hiệu quả thực hiện cũng như kết quả đánh giá chuyển đổi số ngành giáo dục vào cuối năm.

2

Ông Dương Minh Chí – Viên chức, triển khai nội dung Bộ chỉ số

     Ngoài ra trong hội nghị, đại biểu còn được hướng dẫn, chia sẻ về cách tạo và tích hợp kho học liệu số vào trang cổng thông tin điện tử của trường; Tạo danh mục, chuyên mục chuyển đổi số trên cổng thông tin điện tử để công khai các văn bản chuyển đổi số cũng như các bài viết về chuyển đổi số giúp tuyên truyền, phổ biến về chuyển đổi số.

3

Đại biểu thực hành tạo kho học liệu, danh mục, chuyên mục trên máy tính

     Kết thúc Hội nghị, đa số đại biểu đã thực hiện và tạo được kho học liệu số cơ bản, tạo được chuyên mục, danh mục chuyển đổi số trên cổng thông tin điện tử. Đồng thời cũng định hướng được những giải pháp, cách thực hiện để đạt được các tiêu chí trong bộ chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số ngành giáo dục trong thời gian tới./.

PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO