Trao học bổng “đặc biệt” và gương sáng hiếu học cho 2 sinh viên nghèo xã Phú Cường, huyện Tam Nông .

Ngày 15/6/2017, Liên đoàn lao động tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh, Đài Phát thanh và Truyền hình Đồng Tháp, Công ty Cổ phần nhiên liệu Đồng Tháp, Chi nhánh Ngân Hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp đã đến xã Phú Cường, huyện Tam Nông tổ chức Lễ trao tặng học bổng “đặc biệt” cho em Huỳnh Văn Đáng – sinh viên năm thứ 5 Trường Đại học Xây dựng Miền Tây và em Võ Hoa Hướng Dương – sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Tôn Đức Thắng – thành phố Hồ Chí Minh…

Đây là 2 sinh viên có gia cảnh rất khó khăn. Nhà không đất sản xuất, ba mẹ của 2 em phải đi làm công nhân kiếm nguồn thu nhập để nuôi các em ăn học. Với tinh thần vượt khó học giỏi, nhiều năm liền Huỳnh Văn Đáng và Võ Hoa Hướng Dương phải tự bươn chải để chuyên tâm học hành và đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc của Trường, của lớp.

Tại buổi lễ, em Huỳnh Văn Đáng đã vinh dự nhận được suất học bổng là 21.600.000đồng. Trong đó, Công ty Cổ phần nhiên liệu Đồng Tháp trao 10 triệu đồng, còn 11.600.000 đồng do các ban ngành đoàn thể huyện Tam Nông và xã Phú Cường hỗ trợ. Còn em Hướng Dương nhận suất học bổng 22.300.000đồng. Trong đó, Chi nhánh Ngân Hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đồng Tháp trao 10 triệu đồng, còn 12.300.000đồng do các ban ngành đoàn thể huyện Tam Nông và xã Phú Cường hỗ trợ.

Sau khi nhận được học bổng, em Đáng và em Dương đã biểu lộ niềm vui và bày tỏ lòng trân trọng biết ơn đến nhà tài trợ. Các em hứa sẽ sử dụng học bổng đúng mục đích, cố gắng học tập  trở thành người công dân hữu ích.

 

Trần Trọng Trung
Đài TT Tam Nông