Tam Nông tập huấn truyền thông thay đổi hành vi về tiêm ngừa vắc xin COVID-19 trong trường học

Nhằm tăng cường các hoạt động truyền thông trong triển khai chiến dịch tiêm chủng, tiêm ngừa vắc xin COVID-19 cho trẻ em; đáp ứng công tác truyền thông vận động người dân chấp thuận cho con em thực hiện tiêm chủng; hướng đến mục tiêu triển khai thực hiện tiêm chủng an toàn và hiệu quả cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi, với tiêu chí của Bộ Y tế “Tiêm đến đâu, an toàn đến đó”.

Taphuan2

Chiều ngày 17/5/2022, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Tháp phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức lớp tập huấn truyền thông thay đổi hành vi về tiêm ngừa vắc xin COVID-19 cho trẻ em tại huyện Tam Nông với 37 Nhân viên Y tế, cán bộ phụ trách công tác y tế trường học của các trường Mầm non, Tiểu học, Tiểu học và Trung học cơ sở trực thuộc huyện.

Taphuan0

Tại lớp tập huấn Bác sĩ CKI Trần Thị Kim Ái, đại diện Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Đồng Tháp hướng dẫn kỹ năng truyền thông thay đổi hành vi về tiêm ngừa vắc xin COVID-19 trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, hướng dẫn tổ chức triển khai tiêm loại vắc xin được Bộ Y tế phê duyệt sử dụng cho lứa tuổi này. Liều lượng và khoảng cách giữa các mũi tiêm theo hướng dẫn của Nhà sản xuất và Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Hướng dẫn cách theo dõi, chăm sóc sau khi tiêm chủng theo các hướng dẫn tại Quyết định số 3588/QĐ-BYT ngày 26 tháng 7 năm 2021 của Bộ trưởng Bộ Y tế. Thực hiện tuyên truyền, vận động để người dân đưa trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đủ điều kiện tiêm chủng tích cực tham gia tiêm chủng kịp thời và đầy đủ.

Cũng tại buổi tập huấn, Nhân viên Y tế, cán bộ phụ trách công tác y tế trường học được hướng dẫn khám, sàng lọc trước tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi và giải đáp một số thắc mắc của các đơn vị trong công tác tiêm ngừa vắc xin  phòng COVID-19 cho trẻ.

Qua lớp tập huấn giúp Nhân viên Y tế trường học cập nhật những thông tin mới nhất để định hướng tuyên truyền, hướng dẫn thực hiện đúng và hiệu quả các hoạt động truyền thông về việc tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi trong trường học năm học 2021-2022.

Thuý Hằng