Trong đời sống hiện nay, Internet, mạng xã hội đang tạo ra một nguồn tri thức khổng lồ nhưng không phải ai cũng có điều kiện để kết nối, tiếp cận với nguồn kiến thức đó. Hình ảnh những người dân thành thị đi đâu cũng kèm bên người vài ba chiếc smartphone, ipad, laptop… đối ngược với hình ảnh những đứa trẻ không điện thoại thông minh luôn háo hức nâng niu từng quyển sách như các em học sinh ở trường Tiểu học Phú Cường 1. Hình ảnh này đã cho thấy xã hội càng hiện đại, con người càng sao nhãng và lãng quên “Văn hóa đọc” đến mức nào.
Với mong muốn tất cả các em học sinh được tuyên truyền, tiếp cận nguồn sách mới, các ứng dụng, thành tựu khoa học kỹ thuật và công nghệ mới cho thanh thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn xã Phú Cường. Sáng ngày 18 tháng 10 năm 2019, Hội khuyến học Tỉnh cùng Khối cơ quan tỉnh Đồng Tháp đã mang chuyến xe tri thức đến trường Tiểu học Phú Cường 1.
Chương trình chuyến xe tri thức đã phục vụ cho hơn 200 em học sinh với các hoạt động đọc như: đọc sách, báo, tra cứu cơ sở dữ liệu, thông tin internet. Ban tổ chức đã tặng nhiều phần quà cho học sinh, 01 tủ sách cho thư viện trường.
Đại diện Ngân hàng BIDV trao tặng tủ sách khuyến học đến Thư viện Trường Tiểu học Phú Cường 1
Em Trần Ngọc Minh Anh, học sinh lớp Năm cho biết: Em cảm thấy rất vui vì chương trình có nhiều sách mới rất hay mà em chưa được đọc, bên cạnh đó các em còn được tham gia các trò chơi, trò chơi thực hành vận dụng các nội dung mới đọc giúp các em nhớ lâu hơn. Ngoài ra, trò chơi có nội dung về tìm hiểu lịch sử rất thú vị, giúp bản thân em ôn lại những kiến thức đã học và tiếp thu những kiến thức mới.
Bằng hình thức phục vụ bạn đọc mới mẻ nhưng hiệu quả, “Chuyến xe tri thức” là hoạt động mang tính xã hội thiết thực, thể hiện những ưu điểm vượt trội cùng khả năng đáp ứng nhanh và hiệu quả nhu cầu đọc sách, tìm kiếm thông tin của học sinh. Hi vọng rằng, chuyến xe tri thức sẽ lăn bánh đến tất cả các vùng sâu, vùng xa để tất cả học sinh nơi đây được nâng cao nguồn tri thức và phát triển “ Văn hóa đọc” đến tất cả mọi người.
Phan Thanh Tuấn