Thực hiện theo công văn số 209/PGDĐT-CMNV ngày 20/3/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tam Nông về việc tham gia tập huấn xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm và đảm bảo an toàn cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non.
Ngày 24/3/2023, tại trường mầm non Phú Cường, Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Tam Nông đã tổ chức tập huấn xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm và đảm bảo an toàn cho trẻ trong cơ sở giáo dục mầm non.
Tham dự buổi tập huấn có bà Lê Thị Mộng Tuyền – Phó trưởng phòng GDĐT, bà Nguyễn Xuân Đào chuyên viên phòng GDĐT, ông Phạm Xuân Thịnh – Cán bộ Phòng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đồng Tháp, ông Nguyễn Minh Hoàng – Cán bộ đội Cảnh sát, quản lí hành chính về trật tự xã hội – Công an huyện Tam Nông, cùng với hơn 90 thành viên trong hội đồng chuyên môn huyện, Hiệu trưởng, phó Hiệu trưởng, tổ trưởng, tổ phó các trường mầm non trên địa bàn huyện.
Tại lớp tập huấn, các đại biểu được ông Phạm Xuân Thịnh – cán bộ Phòng cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Đồng Tháp hướng dẫn và thực hành một số kỹ năng về công tác phòng cháy, chữa cháy như kỹ năng sử dụng bình chữa cháy, kỹ năng khóa van, tắt ga an toàn khi có cháy và một số kỹ năng thoát hiểm khi có cháy xảy ra cần hướng dẫn và cho trẻ thực hành trải nghiệm.
Tiếp theo buổi tập huấn các đại biểu được nghe bà Nguyễn Xuân Đào chuyên viên phòng GDĐT hướng dẫn và triển khai những nội dung trọng tâm về hướng dẫn các tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021 – 2025.
Cũng tại lớp tập huấn, các đại biểu được dự hoạt động học áp dụng tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm do cô Lê Thanh Ngân giáo viên của trường Mầm non Phú Cường tổ chức. Qua đó, các đại biểu được trao đổi, chia sẻ thêm về việc thực hiện các tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm giai đoạn 2021- 2025.
Sau lớp tập huấn bà Lê Thị Mộng Tuyền – Phó trưởng phòng GDĐT mong muốn các đơn vị tiếp tục thực hiện kế hoạch xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm đạt hiệu quả tại đơn vị, triển khai chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường. Thực hiện rà soát, đánh giá khả năng đáp ứng các tiêu chí xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm, lựa chọn các chủ đề hợp lý và có tính khả thi để phát triển môi trường lấy trẻ làm trung tâm, cho trẻ được thực hành, trải nghiệm, tìm tòi, khám phá môi trường xung quanh theo phương chăm “Chơi mà học, học bằng chơi”.
Triệu Thị Kim Chi – Trường Mầm non Tràm Chim