Ngày 12/01/2018 tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Tam Nông. Phòng GDĐT tổ chức tổng kết Hội thi GVDGGDMN và sơ kết học kì I. Tham dự hội nghị có Bà Lê Thị Mộng Tuyền – Phó Trưởng phòng GDĐT huyện, Hiệu trưởng các trường mầm non, mẫu giáo trên địa bàn huyện và 69 giáo viên tham gia dự thi.
Hội thi Giáo viên dạy giỏi GDMN được khai mạc vào ngày 24/11/2017 và kết thúc ngày 29/12/2017 với sự tham gia của 69 giáo viên 18/18 đơn vị trên địa bàn xã, thị trấn (tăng 01 trường và 09 giáo viên tham gia dự thi so với lần thi trước). Hội thi được tổng kết vào ngày 12 tháng 01 năm 2018.
Hội thi Giáo viên dạy giỏi giáo dục mầm non (GDMN) năm học 2017-2018 là năm đầu tiên thực hiện theo Chương trình giáo dục mầm non sửa đổi và là năm đầu tiên tổ chức thi tranh ảnh về hoạt động thiết kế môi trường giáo dục.
Hội thi là dịp giúp Phòng Giáo dục và Đào tạo (PGDĐT) đánh giá lại việc tiếp thu và vận dụng các chuyên đề học tập bồi dưỡng thường xuyên và chuyên môn hàng năm của các trường mầm non, mẫu giáo (MN, MG) cũng như của các giáo viên trong huyện về việc thực hiện Chương trình giáo dục mầm non sửa đổi, “Lập kế hoạch giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm”, “Thiết kế môi trường giáo dục” vv… Việc thực hiện tốt các chuyên đề theo tinh thần giáo dục “Lấy trẻ làm trung tâm”, giáo viên là người tổ chức, hướng dẫn và gợi ý trẻ thực hiện các hoạt động. Việc tổ chức các hoạt động dựa trên nhu cầu, hứng thú và khả năng của trẻ và trên cơ sở những gì trẻ biết và có thể làm. Từ đó phát huy được tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tư duy, tưởng tượng của trẻ góp phần vào việc phát triển các lĩnh vực nhận thức, ngôn ngữ, thể chất, tình cảm – kỹ năng xã hội và tình cảm thẩm mỹ.
Mặt khác, qua hội thi đã định hướng cho giáo viên phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ và thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục trẻ mầm non.
Kết quả Hội thi:
– Vòng 1: 69 gv dự thi đạt 60, tỷ lệ 86,95 %.
– Vòng 2: 69 gv dự thi đạt 51, tỷ lệ 73,9%, tăng 10,8% so với lần thi trước.
Nhìn chung, qua hội thi điều đáng ghi nhận là sự phấn đấu, nỗ lực của từng giáo viên, của từng đơn vị trong việc thực hiện nhiệm vụ chăm sóc giáo dục trẻ. Qua hội thi, chất lượng các hoạt động được nâng cao hơn các lần hội thi trước, đồng thời cũng bộc lộ những hạn chế. Trên cơ sở đó, để mỗi đơn vị phát huy mặt mạnh của đơn vị và có các giải pháp tích cực, lâu dài để rèn luyện, nâng cao tay nghề của giáo viên ngày càng vững vàng hơn trong xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt các hoạt động CSGD trẻ của từng trường, góp phần nâng cao chất lượng CSGD trẻ của huyện.
Thúy Hằng